Saturday, June 2, 2007

DYIP



sumakay tayo ng dyip...
tabi tayo sabi mo...
maulan noon, malamig...
baku-bako ang daan...

humilig ka sa aking balikat...
malamig, sabi ko...
madilim noon, mabagal...
ang takbo ng dyip...

ayaw kong aminin...
pero unti unti'y...
napalapit ka sa akin...
ng gabing yaon...

Siguro'y dahil sa ...
lambing mo... nadala ako...
nakalimot na baka...
magalit ka...

Pero nanuot sa...
kamalayan ko...sa isip ko...
sabi ko...sana...
totoong ikaw na...

Sana totoong...
nangyayari ito...
at di matapos...
sa gabing yaon lang...

anupa't ang gusto ko'y
magkasama tayo...
ng matagal...upang...
masiguro't malaman ko kung...

MAHAL NGA BA KITA?
yan ang tanong...
o kaya'y naakit mo lang ako...
ewan ko ba...

pero t'yak, kapag ako'y nag iisa...
maulan at malamig...
naaalala kita... ang lambing mo...ang gabi...
na tayo'y magkatabi...saka'y ng dyip...

No comments: